|
วันเสาร์ ที่ 27 กรกฎาคม 2567
ติดต่อฝ่ายขาย|เข้าสู่ระบบ|

การอัปเดตข้อความโดย Google แสดงปฏิกิริยาของ iPhone เป็นอิโมจิ

แอพส่งข้อความ Android ของ Google ได้รับการอัปเดตใหม่ที่น่าสนใจในวันนี้ Messages by Google ซึ่งเป็นชื่อที่แอพใช้ในปัจจุบัน ปฏิกิริยาจาก iPhone สามารถแสดงเป็นอีโมจิ "เหมือนกับเมื่อคุณส่งข้อความถึงใครบางคนโดยใช้อุปกรณ์ Android" Google กล่าว ในขั้นต้น คุณลักษณะนี้จะพร้อมใช้งานสำหรับอุปกรณ์ที่ตั้งค่าเป็นภาษาอังกฤษ

ถัดไป วิดีโอที่แชร์ผ่าน Messages โดย Google สามารถส่งเป็นลิงก์ Google Photos ภายในการสนทนาได้ ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ iPhone จะสามารถรับชมวิดีโอในเวอร์ชันคุณภาพสูงผ่าน Google Photos ได้ แทนที่จะส่งวิดีโอที่ดูยุ่งเหยิงถึงพวกเขาผ่านทาง MMS ในอนาคตอันใกล้นี้ คุณจะสามารถส่งรูปภาพในลักษณะเดียวกันได้

Google ไม่เสียเวลาประณาม Apple ที่เพิกเฉย RCS ซึ่งเป็นมาตรฐานที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน "ให้ผู้ที่มีอุปกรณ์ Android แชร์รูปภาพและวิดีโอคุณภาพสูงที่สวยงามซึ่งกันและกัน" Google กล่าวอย่างตรงไปตรงมาสนับสนุน "Apple ให้เข้าร่วมในอุตสาหกรรมมือถือที่เหลือและใช้ RCS" เพื่อให้สามารถ "ทำให้การรับส่งข้อความดีขึ้นและปลอดภัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะเลือกอุปกรณ์ใด"

Messages by Google มีคุณลักษณะใหม่อื่นๆ เช่น กล่องจดหมายที่เป็นระเบียบ สิ่งนี้จะจัดเรียงข้อความของคุณโดยอัตโนมัติในแท็บส่วนบุคคลและธุรกิจ ข้อความรหัสผ่านแบบใช้ครั้งเดียวสามารถตั้งค่าให้ลบโดยอัตโนมัติหลังจากผ่านไป 24 ชั่วโมงเพื่อลดความยุ่งเหยิง คุณลักษณะดังกล่าวลงจอดในสหรัฐอเมริกาหลังจากเปิดตัวครั้งแรกในอินเดียไม่นาน

การแจ้งเตือนอย่างนุ่มนวล เตือนให้คุณตอบกลับข้อความที่คุณอาจพลาดหรือลืมไป (Gmail ก็ทำเช่นนี้ด้วย) นี่เป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้ภาษาอังกฤษทั่วโลกรู้จัก

สุดท้าย หากคุณบันทึกวันเกิดของใครบางคนในแอป Contacts ของอุปกรณ์ คุณจะได้รับการเตือนในวันนั้น เมื่อคุณเปิดข้อความหรือเข้าร่วมการสนทนากับพวกเขา

การอัปเดตทั้งหมดเหล่านี้กำลังเปิดตัว "ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า"

ขอขอบคุณ
ข้อมูล: gsmarena, google 

ข่าวไอทีล่าสุด

ข่าวไอทีฮอตในรอบสัปดาห์

คำค้นยอดฮิต

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567 สยาม24โฮสต์

สงวนลิขสิทธิ์ © 2567 สยาม24โฮสต์